Tập Gym để tăng cân cần có chế độ ăn như thế nào?

| |

Chế độ ăn hợp lý cho Nữ tập Gym để tăng cân
Chế độ ăn hợp lý cho Nữ tập Gym để tăng cân

Phương pháp hoàn hảo và nhanh chóng nhất để người gầy tăng cân đó là tập Gym. Bởi vì khi tập Gym, các cơ tăng mạnh và đẹp một cách tự nhiên. Không những thế, khi tập Gym bạn sẽ hạn chế việc mỡ bụng bị dư thừa trong quá trình tăng cân. Tuy vậy, trong quá trình tập Gym để tăng cân, không chỉ có lộ trình phù hợp mà bạn cần kết hợp chế độ ăn khoa học để đạt hiệu quả như mong muốn. Vì vậy, Eva Sport đề xuất với bạn đọc một số chế độ ăn giúp tăng cân hiệu quả mà không sợ bị tích tụ mỡ thừa.

Cần bổ sung lượng Protein mỗi ngày như thế nào để tập Gym tăng cân?

Theo nghiên cứu và ý kiến của các chuyên gia, bạn cần nạp khoảng 2,2-3,3g Protein/1kg trọng lượng cơ thể bạn mỗi ngày. Đó là lượng dinh dưỡng cần thiết để cơ bắp của bạn phát triển tốt nhất. Với định lượng riêng cho bản thân, bạn cần phải tính toán cụ thể khẩu phần ăn phù hợp hằng ngày.

Ví dụ: Nếu bạn nặng 40kg thì tổng lượng Protein mà bạn cần nạp mỗi ngày là 88g trở lên.

Các loại thực phẩm tự nhiên thông thường chứa Protein như: Các loại đậu, bông cải xanh, các loại nấm, ổi, bơ, thịt gà, thịt cá, thịt bò,.. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kết hợp các thực phẩm chức năng để đạt được hiệu quả tăng cân nhanh hơn trong quá trình tập Gym.

Lượng Calo cần cung cấp đủ cho cơ thể mỗi ngày là bao nhiêu?

Theo gợi ý của các chuyên gia dinh dưỡng, đối với người muốn tăng cân thì có thể tăng tối đa 20% tổng lượng calo bản thân có thể tiêu thụ trong ngày. Điều này sẽ giúp cho bạn kiểm soát được lượng mỡ thừa và để cho tăng cơ một cách từ từ. Đồng thời khi tăng cân chậm sẽ ít làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân.

Mặt khác, bạn cũng cần lựa chọn các thực phẩm lành mạnh để cung cấp calo hằng ngày cho mình. Bạn có thể đưa vào khẩu phần ăn của mình gồm: Thịt bò, trứng..

Các bữa ăn tham khảo cho người tập Gym để tăng cân

Khẩu phần ăn cho bữa sáng

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất, vì thế bạn tuyết đối đừng nên bỏ bữa. Bạn có thể ăn Phở Bò, Phở Gà hoặc Hủ tiếu kết hợp 1 quả Cam hoặc Chuối. Sau đó, bạn nên từ từ uống 300ml nước trong buổi sáng.

Bữa phụ giữa sáng

Bạn nên ăn 1 quả trứng luộc kết hợp với 1 cái xúc xích loại trung bình. Sau đó tráng miệng bằng 2 quả Chuối với nước khoáng.

Khẩu phần ăn trong bữa trưa cho người tập Gym để tăng cân

Bạn nên ăn 3-4 bát cơm với thịt Bò, thịt Gà hoặc Cá kết hợp với rau xanh.

Bữa phụ vào giữa chiều

Bạn nên ăn 1 quả Trứng luộc với 1 ly sữa + 2 quả chuối.

Khẩu phần ăn cho bữa tối

Bạn nên tiếp tục ăn 2-3 bát cơm với thức ăn có nhiều Protein và chất xơ.

Bữa khuya trước khi ngủ

Bạn nên ăn quả Chuối, quả Cam, quả Táo hoặc trái cây khác kết hợp với 1 cốc sữa.

Lưu ý trong chế độ ăn của người tập Gym để tăng cân

Nên uống nước từng ngụm nhỏ

Khoa học đã chứng minh, bạn uống nước từng ngụm nhỏ sẽ tốt cho sức khỏe nhất. Chính vì vậy, khi tập Gym bạn cũng nên tránh uống nhiều nước để đạt hiệu quả cao nhất.

Nên có chế độ ăn thực phẩm nhiều chất xơ

Tăng cường, bổ sung các loại dưỡng chất quan trọng đối với người tập Gym như rau xanh. Bởi vì rau xanh là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn hàng ngày.

Người tập Gym để tăng cân nên ăn lòng đủ trứng gà

Khi ăn trứng, bạn nên ăn cả phần lòng đỏ của trứng. Bởi vì, lòng đỏ của trứng chứa rất nhiều dinh dưỡng, lượng dinh dưỡng này sẽ giúp bạn phục hồi năng lượng trong quá trình tập Gym.

Hạn chế ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ hoặc qua chiên, rán

Chế độ ăn ít đồ chiên, rán, nhiều dầu mỡ
Chế độ ăn ít đồ chiên, rán, nhiều dầu mỡ

Loại bỏ thực phẩm qua chiên, rán hoặc chứa nhiều dầu mỡ. Bởi vì chúng làm tăng lượng mỡ trong cơ thể bạn khiến cho bạn tăng cân không lành mạnh. Điều này khiến bạn phải nỗ lực hơn nữa trong tập Gym để tiêu hóa hết lượng mỡ đó.

Sinh hoạt có giờ giấc điều độ

Ngoài chế độ ăn uống, để đạt hiệu quả hơn nữa trong quá trình tập Gym, bạn cần phải tuân thủ giờ giấc sinh hoạt điều độ. Khẩu phần ăn hàng ngày của bạn cần được tính toán kỹ lưỡng để sao cho đủ chất và tạo cảm giác ngon miệng nhất có thể. Nếu bạn không ăn được nhiều thì có thể chia thành nhiều bữa để ăn bù.

Để tăng cân bằng phương pháp tập Gym, bạn cần phải kiên trì và nỗ lực rất nhiều. Những gợi ý về chế độ ăn trên đây của Eva Sport có thể giúp bạn cải thiện cân nặng của mình hiệu quả nhất. Tuy vậy, tăng cân quá nhanh hoặc không lành mạnh sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Mặt khác, những gợi ý trên đây chỉ mang tính tương đối và không thể phù hợp với tất cả mọi người. Để có lộ trình tăng cân phù hợp trong tập Gym, bạn nên tham khảo cụ thể các chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành. Chúc bạn đạt được cân nặng hợp lý với vóc dáng đẹp nhanh chóng.

Previous

Tập Gym tại nhà giúp Nữ đẹp dáng chuẩn 3 vòng

Tập nâng tạ giúp phụ nữ đạt được 8 điều vô cùng quý

Next

Viết một bình luận