Giảm mỡ bụng an toàn và lấy lại vóc dáng sau sinh với 10 bài tập đơn giản

| |

Giảm mỡ bụng an toàn và lấy lại vóc dáng sau sinh với 10 bài tập đơn giản
Giảm mỡ bụng an toàn và lấy lại vóc dáng sau sinh với 10 bài tập đơn giản

Giảm mỡ bụng an toàn và lấy lại vóc dáng sau sinh là nỗi lo của hầu hết các bà mẹ bỉm sữa. Nếu bạn là một bà mẹ bận rộn với chuyện bỉm sữa thì đừng quá lo! Bạn hãy kiên trì thực hiện 10 bài tập đơn giản an toàn kết hợp với bóng tập yoga giúp mẹ bỉm sữa giảm mỡ bụng và lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh chóng

1. Giảm mỡ bụng với tư thế nâng chân

Giảm mỡ bụng và lấy lại vóc dáng bằng tư thế nâng chân
Giảm mỡ bụng và lấy lại vóc dáng sau sinh bằng tư thế nâng chân

Bài tập thể dục này sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh của lưng và cơ bụng. Trước tiên, bạn nằm ngữa ra rồi tay duỗi thẳng trên sàn còn chân nhấc lên sao cho nó cách mặt sàn khoảng 30cm. Bạn nên tập nhấc 1 chân cho quen lúc đầu mới tập, sau đó mới nên nhấc chân còn lại. Bạn nên thực hiện bài tập này từ 2 đến 5 lần trong 1 ngày, mỗi lần nâng chân 10 đến 15 lần.

2. Tư thế đạp xe

Lấy lại vóc dáng bằng tư thế đạp xe
Giảm mỡ bụng và lấy lại vóc dáng sau sinh bằng tư thế đạp xe

Bạn hãy nằm ngửa và nâng 1 chân lên sao cho bắp chân song song với sàn nhà rồi đặt chân vừa nâng xuống để đưa chân kia lên. Việc này lặp đi lặp lại tạo thành động tác giống như đạp xe. Mỗi lần tập, bạn nên thực hiện 5 động tác cho mỗi chân. Bạn nên tăng dần số lần tập trong ngày khi bạn đã quen với cường độ luyện tập.

3. Gập eo là cách để giảm mỡ bụng an toàn

Giảm mỡ bụng và lấy lại vóc dáng sau sinh bằng tư thế gập eo
Giảm mỡ bụng và lấy lại vóc dáng sau sinh bằng tư thế gập eo

Để thực hiện động tác này, bạn phải nằm ngửa, 2 tay để duỗi dọc sát 2 bên hông. Tiếp theo, bạn nâng 2 chân vuông góc với mặt sàn trong khi 2 tay đặt úp xuống sàn để tạo thành điểm tựa vững chắc. Bạn phải giữ thẳng chân ở tư thế đó khoảng 1 giây rồi từ từ đẩy ngực và vai lên. Bạn hãy thực hiện các động tác này khoảng 10 lượt mỗi lần tập.

4. Gập bụng ngược

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng tư thế gập bụng ngược
Giảm mỡ bụng sau sinh bằng tư thế gập bụng ngược

Nằm ngửa, chân duỗi thẳng, 2 tay đặt sau đầu là tư thế bạn cần thực hiện. Tiếp theo, bạn để 2 chân sát vào nhau đồng thời nâng 2 chân lên sao cho đùi vuông góc với mặt đất. Rồi sau đó từ từ đưa đầu gối về phía vai sao cho mông được nhấc lên khỏi mặt đất trong 1 giây. Bạn nên thực hiện 10 đến 15 lượt các động tác này trong mỗi lần tập để đạt được hiệu quả nhất.

5. Tư thế gập bụng đạp xe giúp mẹ bỉm sữa có eo thon gọn gàng

Giảm mỡ bụng và lấy lại vóc dáng sau sinh bằng tư thế gập bụng đạp xe
Giảm mỡ bụng và lấy lại vóc dáng sau sinh bằng tư thế gập bụng đạp xe

Gập bụng đạp xe được xem là một trong những bài tập giảm mỡ bụng sau sinh rất hiệu quả. Trước tiên, bạn nằm ngửa ra sàn tập đồng thời đưa tay ra sau để ôm gáy. Hãy nâng đầu gối trái lên vuông góc với mặt đất sao cho phần cẳng chân song song với mặt đất. Tiếp theo bạn đưa khuỷu tay phải chạm vào đầu gối trái rồi bạn đổi bên cả chân và tay tạo nên động tác giống như đang đạp xe. Bạn hãy thực hiện các động tác này 10 lượt mỗi lần tập và có thể tăng lên khi cơ thể bạn đã thích ứng được với nhịp tập này.

6. Gập bụng với bóng tập yoga

Giảm mỡ bụng và lấy lại vóc dáng bằng tư thế gập bụng với bóng tập yoga
Giảm mỡ bụng và lấy lại vóc dáng sau sinh bằng tư thế gập bụng với bóng tập yoga

Bạn sử dụng quả bóng thường dùng để tập Yoga cho bài tập này. Trước tiên, bạn hãy nằm ngửa trên quả bóng tập gym rồi hai tay đặt sau đầu. Tiếp theo, bạn hãy nhấc đầu và ngực của bạn lên một cách từ từ sau đó hạ xuống. Bạn nên thực hiện các động tác này 5 lượt trong mỗi lần tập.

7. Vươn tay với bóng tập yoga để giảm mỡ bụng hiệu quả

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng tư thế vươn tay với bóng tập yoga
Giảm mỡ bụng và lấy lại vóc dáng sau sinh bằng tư thế vươn tay với bóng tập yoga

Giữ nguyên tư thế nằm ngửa trên bóng tập Yoga còn tay duỗi thẳng lên trần nhà rồi hạ xuống. Bạn nên thực hiện các động tác này 5 lượt trong mỗi lần tập và có thể tăng số lần lên khi đã quen.

8.Tư thế chiến binh

Lấy lại vóc dáng sau sinh bằng tư thế chiến binh
Giảm mỡ bụng và lấy lại vóc dáng sau sinh bằng tư thế chiến binh

Để thực hiện động tác này, bạn đứng thẳng, chân rộng hơn vai một chút. Còn chân trái nghiêng về bên phải và gối phải thì khuỵu xuống. Tiếp theo, khuỷu tay phải đặt lên đầu gối phải còn tay trái nhấc lên. Tiếp theo, uốn cong cơ thể về phía bên phải một cách nhẹ nhàng và giữ tư thế này vài giây trước khi trở về vị trí ban đầu để đổi bên. Bạn nên thực hiện các động tác này 5 lượt trong mỗi lần tập đối nếu bạn là người mới.

9. Tư thế Bird Dog

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng tư thế Bird Dog
Giảm mỡ bụng sau sinh với tư thế Bird Dog trong tập Gym

Bài tập này thực hiện giống như tư thế bò dưới sàn. Đầu tiên, bạn nhấc chân trái và tay phải lên sao cho song song với sàn nhà giống hình trên. Bạn hãy giữ tư thế chân và tay như vậy khoảng 3 giây sau đó đổi bên. Số lượt tập khuyến cáo cho bài tập này là 5 và có thể tăng lên nếu bạn đã quen.

10. Lấy lại vóc dáng với tư thế rùa biển

Lấy lại vóc dáng sau sinh bằng tư thế Rùa biển
Lấy lại vóc dáng sau sinh bằng tư thế Rùa biển

Để thực hiện tư thế này, bạn hãy nằm sấp trên thảm, duỗi thẳng tay về phía trước. Trong khi đầu ngẩng cao lên phía sau thì đưa tay ra phía sau lưng một cách từ từ. Bạn hãy giữ hình thể này khoảng vài giây rồi mới đưa về vị trí ban đầu. Các thao tác này nên được thực hiện 5 đến 7 lượt trong mỗi lần tập.

Như vậy, bạn đã được biết đến 10 bài tập giảm mỡ bụng cho các bà mẹ sau sinh để lấy lại vòng eo thon gọn rồi đó. Tuy nhiên, để tốn ít thời gian và đạt được hiệu quả hơn thì bạn nên kết hợp với chế độ ăn giảm mỡ một cách hợp lý. Chúc bạn sớm sở hữu một vóc dáng như ý muốn với những bài tập này.

Thông tin tham khảo từ Brightside

Eo thon dáng đẹp chỉ với 7 bài tập Gym đơn giản

Next

Viết một bình luận