Tập Gym tại nhà giúp Nữ đẹp dáng chuẩn 3 vòng

| |

Tập Gym giúp sức khỏe người tập được nâng cao, hỗ trợ phòng chống bệnh tật liên tục. Ngoài ra, Gym còn giúp cho người tập có bụng săn chắc và eo thon thả. Tuy nhiên, tập Gym không phải và một môn thể thao giải trí, nó là một cả một quá trình rèn luyện cần ý chí quyết tâm cao mới có thể đạt được thành quả như mong muốn. Đối với Nam giới thì Gym là môn tập khá vất vả còn đối Nữ giới thì nó còn khó khăn hơn nhiều. Để Nữ giới tập Gym có hiệu quả ngay từ ban đầu thì người tập cần có lộ trình luyện tập hợp lý. Sau đây, Eva Sport xin đề xuất 7 bài tập cơ bản và phù hợp nhất cho các bạn Nữ mới tập Gym có thể tập tại nhà.

1. Bài tập Gym cho cơ liên sườn

Bài tập Gym cho cơ liên sườn
Bài tập cho cơ liên sườn

Để thực hiện bài tập này, bạn hãy nằm ngửa trên sàn rồi đưa 2 tay vòng ra sau ôm đầu và mang tai. Tiếp theo, co 2 gối lên vuông góc với mặt sàn đồng thời xoay hông hết cỡ sang bên phải. Tư thế này cần được duy trì khoảng 5 đến 10 giây sao cho ngực và vai sát với sàn. Bây giờ bạn quay lại trạng thái nằm ngửa và xoay hông sang trái tương tự như trên.

Bài tập gym này đốt mỡ vùng eo và hông cho chị em rất hiệu quả. Ngoài ra, nó cũng tác động đến các cơ vùng bụng. Vì vậy bạn đừng bỏ qua bài tập này khi mới bắt đầu tập Gym tại nhà nhé.

2. Bài tập gập bụng

Bài tập gập bụng
Bài tập gập bụng

Bạn thực hiện bài này với tư thế nằm ngửa trên sàn với 2 chân duỗi thẳng. Sau đó, đưa 2 tay lên trước ngực rồi duỗi thẳng lên vuông góc với sàn tập. Tiếp theo, bạn cố gắng thẳng lưng đồng thời dùng cơ bụng để nâng phần thân trên của mình lên. Khi phần thân trên của bạn vuông góc với sàn tập thì dừng lại. Sau đó, bạn tiếp tục từ từ nằm ngửa ra sàn. Bạn nên cố gắng tập 10-15 lần trong mỗi lượt tập nếu bạn là người mới. Đây là bài tập Gym đơn giản và có thể thực hiện ở nhà cho nên rất phù hợp với Nữ giới.

3. Bài tập hít đất

Bài tập hít đất
Bài tập hít đất

Trước tiên, bạn nằm sấp xuống sàn và đưa 2 tay úp trên sàn sao cho tay để ngang vai. Tiếp theo, bạn gồng mình chống tay để đẩy toàn bộ cơ thể của mình lên trên sao cho toàn thân vẫn song song với mặt sàn. Sau đó, từ từ hạ cơ thể xuống sàn và lặp lại động tác gồng mình như lúc đầu.

Trên đây là 3 bài tập gym đơn giản và rất phù hợp với Nữ giới tập ở nhà. Các bài tập đó sẽ giúp giảm mỡ vùng bụng và eo một cách hiệu quả.

4. Bài tập Gym tại nhà cho vai

Bài tập Gym tại nhà cho vai
Bài tập Gym tại nhà cho vai

Bài tập này yêu cầu bạn kết hợp với tạ ngang. Đầu tiên, bạn ngồi trên ghế còn 2 tay nắm tạ sao cho dang rộng hơn vai. Tiếp theo, bạn nhấc tạ lên khỏi giá sau đó hạ tạ xuống phía dưới cằm rồi nhanh chóng đẩy tạ thẳng lên đầu. Bạn cần chọn lựa cân nặng của tạ cho phù hợp với thể trạng của mình. Bạn lưu ý, cần giữ lưng thẳng, bụng và thắt lưng phải hóp vào khi bạn nâng tạ. Ngoài ra, bạn đừng ngã lưng quá nhiều vì dễ bị chấn thương do trọng tâm lực dồn lên ngực. Đối với các bạn Nữ mới tập Gym tại nhà, nên chọn mức tạ nhỏ và tập với nhịp độ vừa phải.

5. Bài tập Gym tại nhà cho ngực và vai

Bài tập cho ngực và vai
Bài tập Gym tại nhà cho ngực và vai

Trước tiên, bạn nằm ngửa trên sàn tập, 2 tay cầm 2 quả tạ nhỏ và để phía trên đầu. Sau đó, bạn từ từ nâng tạ vòng lên trên ngực sao cho khủy tay hơi cong. Rồi sau đó, hạ từ từ 2 quả tạ xuống phía trên đầu theo một vòng cung. Các động tác thực hiện như vậy khoảng 10-15 lần và có thể tăng nếu bạn đã thuần thục.

6. Squats – Ngồi xổm nâng tạ

Squats – Ngồi xổm nâng tạ
Squats – Ngồi xổm nâng tạ

Trước tiên, phải đứng thẳng lưng, 2 tay nắm tạ vào gần ngực. Hai chân dạng ngang vai sao cho mũi chân hơi chĩa ra phía trước. Bạn để lưng thẳng còn đầu luôn phải ngẩng lên. Tiếp theo, hãy co đầu gối để hạ phần thân phía trên xuống sao cho phần đùi song song với mặt sàn mới dừng lại. Sau đó, bạn nâng tạ lên hết cỡ đồng thời thẳng chân lên. Bạn nên thực hiện lại cho đến khi mỏi tay hoặc mỏi chân thì dừng lại.

Khi thực hiện bài tập Gym này đúng cách, nó sẽ làm cho vòng 3 của các bạn nữ ngày càng căng tròn, săn chắc và đẹp hơn. Bạn có thể xem thêm 7 bài tập Squats hiệu quả nhất cho Nữ giới tập gym.

7. Bài tập Gym tại nhà cho đùi

Bài tập tại nhà cho đùi
Bài tập tại nhà cho đùi

Trước tiên, 2 tay chống vào hông, lưng để thẳng còn 2 chân khụy xuống giống như bạn đang bước 1 bước sải rất dài. Tiếp theo, bạn đứng bật dậy và nâng đùi song song với mặt sàn rồi đá mũi chân lên ngang đầu gối. Cuối cùng, bạn đổi bên để thực hiện tương tự. Bài tập này tập trung vào vùng đùi cho nên nó làm giảm mỡ vùng đùi rất hiệu quả. Chị em muốn làm nổi bật vòng 3 thì không thể bỏ qua bài tập này tại nhà.

Với 5 bài tập Gym đơn giản này, các bạn Nữ có thể dễ dàng tập hiệu quả ở nhà. Tuy vậy, để đạt được hiệu quả nhất, các bạn nên tập thường xuyên và kết hợp với chế độ ăn khoa học. Đối với các bạn Nữ mới tập Gym thì nên tập với nhịp độ nhẹ để cơ thể kịp thích ứng. Nếu các bạn nóng lòng thì cơ thể sẽ cảm thấy đau đớn trong quá trình tập dẫn đến tâm lý chán nản và dễ bỏ cuộc. Vì vậy, hãy cố gắng và kiên trì tập theo lộ trình phù hợp nhé. Chúc bạn thành công.

Previous

Eo thon dáng đẹp chỉ với 7 bài tập Gym đơn giản

Tập Gym để tăng cân cần có chế độ ăn như thế nào?

Next

Viết một bình luận