Eo thon dáng đẹp chỉ với 7 bài tập Gym đơn giản

| |

Eo thon dáng đẹp chỉ với 7 bài tập Gym đơn giản
Có eo thon dáng đẹp chỉ với 7 bài tập Gym đơn giản

Đa số chị em phụ nữ tập thể dục thể hình để có ngực “nở”, mông “cong” và đùi “săn chắc”. Nhưng ít người biết đến vai trò quan trọng trong việc tạo nên vóc dáng cơ thể của các cơ lưng. Hậu quả là tình trạng tích mỡ ở lưng hoặc xương lưng bị lộ hoặc cơ không săn chắc thường thấy ở họ. Khoa học nghiên cứu việc luyện tập cơ lưng mang lại lợi ích sức khỏe là rất lớn, ngoài ra điều đó còn giúp eo thon và dáng đẹp hơn. Trong bài viết này, EvaSport tổng hợp cho bạn đọc 7 bài tập Gym luyện cơ lưng một cách đơn giản để giúp bạn có eo thon và dáng đẹp nhanh chóng tại nhà.

1. Động tác gập người phía trước (Forward bends)

Động tác gập người phía trước (Forward bends)
Gập người phía trước (Forward bends)

Đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai rồi cuối người xuống phía trước sao cho 2 tay chạm xuống sàn. Bạn phải giữ thẳng đầu gối và thật thăng bằng như hình trên. Bạn nên thực hiện 10 đến 15 lượt trong 1 lần tập và tập 2-3 lần trong 1 ngày.

2. Bài tập gym gập người sang bên

Bài tập gập người sang bên
Bài tập gập người sang bên

Để thực hiện bài tập này, bạn phải kết hợp với một quả tạ nặng khoảng 2kg. Bạn hãy đứng thẳng và dang rộng hai chân sao cho rộng bằng hai vai. Tay trái của bạn vòng lên đầu rồi đặt ra sau gáy còn tay phải thả lỏng xuống dưới với quả tạ trên tay. Toàn thân nghiêng về bên phải khoảng 40 độ để phần cơ lưng bên trái căng ra. Sau đó bạn đổi bên để thực hiện cho phần cơ lưng bên phải. Bạn nên thực hiện 15-20 lần trong mỗi lượt tập và mỗi ngày có thể tập 2-3 lượt tùy thể trạng của bạn.

3. Chống đẩy (push-ups) giúp eo thon dáng đẹp

Động tác chống đẩy (Push-ups) giúp eo thon dáng đẹp
Chống đẩy (Push-ups) giúp eo thon dáng đẹp

Đặt 2 tay rộng bằng khoảng 1.5 lần vai và thấp hơn vai tầm 20-25cm, 2 mũi chân sát nhau. Từ từ chống tay để nâng người lên cao sao cho từ gót chân đến đầu tạo nên 1 đường thẳng hướng lên trên. Hai tay chống thẳng xuống đất nhưng không để bị khóa khớp. Hãy hít vào để tập trung sức cho cơ ngực và hạ người thấp dần xuống. Đồng thời lúc đó phải giữ cho lưng thẳng để ngực được căng ra. Tiếp theo, bạn gồng mình để nâng toàn bộ cơ thể lên vị trí như ban đầu. Bạn nên thực hiện 20-30 lần chống đẩy trong mỗi lượt tập.

4. Dáng cây cung (Bow pose) giúp cơ vùng lưng săn chắc

Bài tập gym dáng cây cung (Bow pose) giúp cơ vùng lưng săn chắc
Dáng cây cung (Bow pose) giúp cơ vùng lưng săn chắc

Để thực hiện bài tập này, bạn hãy nằm úp người trên sàn, bạn đưa 2 tay ra sau đồng thời đưa 2 chân gập lên trước để 2 tay nắm lại giống như hình cây cung. Bạn hãy duy trì hình thể này trong khoảng thời gian 5 đến 7 giây rồi trở về vị trí nằm úp ban đầu. Bạn nên thực hiện mỗi lượt tập khoảng 60 giây trở lên khi bạn đã quen.

5. Động tác gym dáng Siêu nhân (Superman)

Siêu nhân (Superman)
Bài tập Gym dáng Siêu nhân (Superman)

Thực hiện bài tập này bằng cách nằm úp người trên sàn. Sau đó, nâng cả 2 chân và 2 tay lên cùng lúc sao cho khoảng cách của chúng so với sàn tập được 10-15cm. Hãy để hình thể này trong khoảng 5-7 giây rồi trở lại vị trí nằm úp ban đầu. Bạn nên thực hiện 10-15 lần trong mỗi lượt tập và tập 3-4 lượt trong ngày.

6. Bài tập gym gập lưng trên bóng

Bài tập gym gập lưng trên bóng (Upper back lifts on stability ball)
Gập lưng trên bóng (Upper back lifts on stability ball)

Nằm úp bụng lên bóng tại vị trí thật thoải mái và cân bằng. Tiếp theo, 2 bàn tay đặt vòng ra sau để ôm lấy gáy. Vai nâng lên cao rồi hạ thấp cùng với phần lưng trên. Trong quá trình thực hiện phải giữ cho cổ và vai tạo nên 1 đường thẳng mới đạt hiệu quả cho bài tập.

7. Tư thế Cây cầu (Bridge) giúp eo thon săn chắc hơn

Động tác tạo Cây cầu (Bridge) giúp eo thon săn chắc hơn
Tư thế Cây cầu (Bridge) giúp eo thon săn chắc hơn

Bài tập này cực kỳ hiệu quả cho phần lưng, nhưng nó có thể nguy hiểm nếu làm điều đó mà không chuẩn bị. Khuyến cáo các bạn nên tập quen các bài tập Gym khác trước khi tập bài này. Bạn nằm ngửa ra sàn tập rồi chống 2 chân lên. Hai lòng bàn tay đặt lên sàn tập rồi nâng dần hông, vai và lưng lên. Giữ hình thể cao nhất trong thời gian khoảng 3 đến 5 giây rồi trở lại vị trí nằm ngửa trên sàn ban đầu.

Chúc các bạn thành công với 7 bài tập Gym đơn giản này!

Thông tin tham khảo từ Eva

Previous

Giảm mỡ bụng an toàn và lấy lại vóc dáng sau sinh với 10 bài tập đơn giản

Tập Gym tại nhà giúp Nữ đẹp dáng chuẩn 3 vòng

Next

Viết một bình luận